Tìm kiếm điểm sáng du lịch 2013

Tìm kiếm điểm sáng du lịch 2013

Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 4/12/2013 tại Hà Nội.

Việt Nam có tới 4 thành phố và 3 bảo tàng lọt vào danh sách thành phố du lịch tại Châu Á được yêu thích nhất trong năm 2013 do Trip Advisor bình chọn đã khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trong lòng du khách quốc tế.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biế, năm 2012 mặc dù suy giảm kinh tế nhưng Việt Nam vẫn đón tiếp được 6,8 triệu khách quốc tế, 32 triệu khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 160 nghìn tỷ đồng. Du lịch đã được đánh giá là một điểm sáng trong nền kinh tế.

Đây là lần thứ 13, Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện. Cơ cấu của giải thưởng sẽ được trao cho: 10 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách đi du lịch nước ngoài.

Việc bình chọn danh hiệu doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam được tiến hành từ cơ sở. Giám đốc các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực của các báo cáo. Hồ sơ bình chọn phải có xác nhận của cơ quan thuế, có ý kiến thẩm định của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Những tỉnh và thành phố đã có Hiệp hội Du lịch thì Hiệp hội Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thẩm định và cùng đề nghị.

Giải thưởng có ý nghĩa thực tiễn, thiết thực và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, nâng cao hơn nữa khả năng hoạt động kinh doanh, khả năng cạnh tranh bằng chất lượng, thương hiệu của các doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng hóa hàng đầu Việt Nam.

Theo: vietnamnet